จะยกระดับพื้นยกได้อย่างไร​

จะยกระดับพื้นยกได้อย่างไร​

เป็นเวลาหลายสิบปีมาแล้ว พื้นยกได้ถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมเฉพาะด้าน ซึ่งมีจำนวนค่อนข้างน้อย (เช่น ศูนย์วิเคราะห์ข้อมูล หรือห้องควบคุมไฟฟ้า) ถ้าคุณไม่ได้อยู่ในอุตสาหกรรมไอทีและเคยทำงานอยู่ที่นั่น หรือเคยไปเที่ยวดูในศูนย์วิเคราะห์ข้อมูล คุณแทบไม่มีโอกาสที่จะได้เฟ็นพื้นยกเลย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า คุณจะไม่เคยบนพื้นดังกล่าว โดยที่ไม่รู้จักมัน

ก็เหมือนกับชื่อของมัน พื้นยกเป็นการทำให้พื้นที่คุณเดิมยกสูงขึ้นจากเดิม หรือมีการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ เหนือพื้นที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งพวกมันนิยมนำมาใช้ในศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลหลายๆ แห่ง เนื่องจากมีข้อได้เปรียบอยู่หลายอย่าง ดังนี้:

ทราบถึงข้อกำหนดในการทำพื้นยก
ทีมงานที่จะทำพื้นยกให้กับคุณ จะพิจารณาถึงการนำพื้นยกไปใช้ในจุดประสงค์ต่างๆ ในกรณีที่คุณต้องการทำพื้นยกเพื่อเดินสายไฟหรือสายเคเบิล คุณต้องปรึกษากับเจ้าที่ที่ทำพื้นห้อง ประการที่สอง พวกเขายังจะต้องตรวจสอบพื้นด้านล่าง เพื่อดูว่ามันมีความราบเรียบหรือไม่ หรือมีส่วนประกอบอื่นใดที่อาจก่อให้เกิดปัญหาในระหว่างการทำพื้นยกหรือไม่? ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เป็นส่วนที่ทีมงานจะต้องดำเนินการให้เสร็จก่อนทำพื้นยก

การจัดการความสูงของพื้นรองที่แตกต่างกัน
หนึ่งในปัญหาที่แก้ไขได้ยากที่สุด เมื่อมีการติดตั้งพื้นยก คือการจัดการกับความสูงที่แตกต่างกันของพื้นรองในชั้นล่าง เนื่องจากพื้นยกจะขึ้นอยู่กับพื้นที่ปูบนพื้นรองอีกที นี่จึงเป็นเรื่องสำคัญในการกำหนดความสูงของฐาน ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความสูงของพื้นรองที่มีความแตกต่างกันไป ผู้เชี่ยวชาญจะประเมินปริมาณของฐานที่ต้องนำมาใช้ และพิจาณาถึงความสูงของฐานแต่ละอัน เมื่อพื้นยกถูกทำเรียบร้อย จะต้องไม่เกิดความต่างระดับของพื้น ซึ่งมันสามารถใช้ปกปิดความสูงที่ไม่สม่ำเสมอของพื้นรองได้  

การจัดเตรียมให้ฐานพื้นยกสัมผัสพอดีกับผิวของพื้นรอง
นอกเหนือจกขอบเขตของแผ่นปูพื้นห้องแล้ว ฝาครอบร่องยังถูกนำมาใช้ในการยกระดับพื้นยก ด้วยแถบปะเก็นที่เป็นยางในบริเวณฐานของฝาครอบ จะช่วยลดแรงกระแทกและไม่ก่อให้เกิดเสียงดัง เมื่อมีการเดินอยู่บนพื้นยก  

ติดตั้งพื้นยกสำหรับธุรกิจของคุณ
การยกระดับของพื้นห้อง ช่วยทำให้พนักงานของคุณสามารถดำเนินงานได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้พื้นที่ที่คุณมีได้หลายๆ จุดประสงค์ เมื่อทำการติดตั้งพื้นยก ในทางกลับกันพื้นยกที่มีพื้นผิวหรือระดับผิวที่ไม่สม่ำเสมอกัน มักจะนำไปสู่การสูญเสียพื้นที่ใช้งานโดยใช่เหตุ นอกจากนี้ยังดูไม่สวยงามเอาเสียเลย

แหล่งที่มา :
HTTPS://WWW.NETFLOORUSA.COM/BLOG/ARE-ACCESS-FLOORS-RIGHT-YOU
HTTPS://WWW.ISAACGRAINGER.CO.UK/HOW-WE-LEVEL-A-RAISED-ACCESS-FLOOR

สนใจ พื้น RAISED FLOOR, พื้นยกสำเร็จรูป ติดต่อได้ที่
เบอร์โทร : +6629944680
Facebook : http://m.me/atriothailand
อีเมล : atrio_fb@hotmail.com

บทความน่าสนใจ

© ATRIO CO., LTD.​ All right reserved
Contact Us Click