การเลือกวัสดุที่เหมาะสมสำหรับพื้นทางเข้ายกระดับ​

การเลือกวัสดุที่เหมาะสมสำหรับพื้นทางเข้ายกระดับ​

หนึ่งในข้อดีสำหรับพื้นทางเข้ายกระดับก็คือการยกระดับพื้นขึ้นเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับการวางงานระบบกลไกและไฟฟ้า  โดยทั่วไปจะใช้ในศูนย์ข้อมูลและห้องคอมพิวเตอร์ ประโยชน์ของพื้นยกระดับนั้นถูกนำมาใช้ในอาคารสำนักงานและอาคารพาณิชย์หลายแห่ง

พื้นยกระดับแบบเก่าเน้นฟังก์ชั่นมากกว่ารูปแบบ  แต่ไม่อีกต่อไป สภาพแวดล้อมภายในที่เหมาะสำหรับอาคารพาณิชย์ควรตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย เช่นการรักษาคุณภาพอากาศที่บริสุทธิ์ การส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้พลังงาน การลดเสียงรบกวน และการสนับสนุนความงามโดยรวมของอาคาร เป็นต้น

มีงานสถาปัตยกรรมพื้นให้เลือกมากมาย:

ยุคใหม่ของพื้นยกระดับสำเร็จรูปนั้นคือช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับการออกแบบอาคารที่สถาปนิก และนักออกแบบตกแต่งภายในมีโอกาสที่จะระบุระบบพื้นที่เหมาะสมและสวยงาม มีความเป็นไปได้อย่างไม่สิ้นสุดในเรื่องสีพื้นผิวสไตล์. ลูกค้าทุกคนมีธีมสีในใจ และนักออกแบบตกแต่งภายในใส่ใจในทุกรายละเอียดที่เกี่ยวกับพื้นสำเร็จรูป

พื้นยกระดับประเภทไหนที่เหมาะสำหรับคุณ?
ขอแนะนำให้ใช้วัสดุเกรดที่มีคุณภาพสูงในเชิงพาณิชย์ อย่างมีความหนา 4 มม. หรือหนากว่า การมีวัสดุรองรับที่แข็งเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยทั่วไปแล้วพื้นสำเร็จรูปที่หนาและแข็งนั้นดีกว่า

เป็นพื้นผิวที่มีการกระจายตัวของไฟฟ้าสถิต(ESD) หรือไม่
คำถามว่ามี ESD หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานเฉพาะของคุณ โดยทั่วไปลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกใช้ ESD สำเร็จรูปเว้นแต่จะมีอุปกรณ์ไฟฟ้าจำนวนมากผิดปกติและ / หรืออุปกรณ์ที่มีความไวสูงซึ่งอาจได้รับความเสียหายจากการคายประจุไฟฟ้าสถิต

มันยากที่จะเข้าถึงสายไฟและสายเคเบิลในชั้นที่สูงขึ้นไป เมื่อวางพื้นเสร็จหรือไม่?
ไม่ถูกสักทีเดียว ตารางการก่อสร้างทั่วไปจะเป็นดังนี้: ติดตั้งชั้นจัดการสายเคเบิล ติดตั้งสายไฟและสายเคเบิล ติดตั้งส่วนประกอบอื่นของอาคาร อย่างผนัง เป็นต้น ติดตั้งพื้นสำเร็จรูป เมื่อถึงเวลานั้นคุณจะพร้อมที่จะติดตั้งวัสดุปูพื้นแล้วสายไฟและสายเคเบิลส่วนใหญ่ของคุณควรได้รับการกำหนดเส้นทางภายในพื้นยกแล้ว หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงเช่นเพิ่มสายเคเบิลเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนเส้นทางสายอีกครั้งใช่คุณจะต้องลอกพื้นสำเร็จรูป แต่มันเป็นกระบวนการที่ง่ายมาก

เป็นการเพิ่มความพยายามเป็นสองเท่า หรือไม่ที่มีชั้นการจัดการสายเคเบิล และพื้นสำเร็จรูป?
ไม่ว่าจะเป็นชั้นคอนกรีตย่อยหรือพื้นทางเข้าคุณอาจจะมีพื้นสำเร็จรูปบางประเภท พื้นทางเข้าบางส่วนมาพร้อมกับวัสดุเคลือบที่ฝังอยู่ด้านบนภายใต้ชั้นเลเยอร์ใส แต่ถ้าคุณกำลังมองหาพื้นที่การจัดการสายเคเบิลที่น้ำหนักเบาหรือมีหน้าที่ที่สำคัญ คุณควรรู้ถึงแผงเปลือย และคุณจะต้องพิจารณาถึงพื้นสำเร็จรูปที่จะทนต่อการใช้งานเฉพาะและดูดีเหมาะสมในกระบวนการ

ที่มา
https://www.netfloorusa.com/blog/carpet-and-tile-raised-access-floor
https://contractingsite.com.au/architectural-finishes-raised-access-floors  

12-atrio_co_th-diggy04

สนใจ พื้น RAISED FLOOR, พื้นยกสำเร็จรูป ติดต่อได้ที่
เบอร์โทร : +6629944680
Facebook : http://m.me/atriothailand
อีเมล : atrio_fb@hotmail.com

บทความน่าสนใจ

© ATRIO CO., LTD.​ All right reserved
Contact Us Click